หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 16

การเรียนการสอนในวันนี้ 

 -  วันนี้อาจารย์ได้ให้กลุ่มที่ยังไม่ได้นำเสนอ ออกมานำเสนอ ซึ่งอาจารย์ได้ให้คำแนะนำกับเพื่อน ๆ ได้อย่างดี ซึ่งเพื่อน ๆ มีความตั้งใจ ในการนำเสนอ และเตรียมอุปกรณ์มาค่อนข้างดีพอสมควร
- นอกจากนั้น ได้มีการซัก - ถามเกี่ยวกับเรื่องที่ยังไม่เข้าใจอีกด้วย
-  อาจารย์บอกว่าให้ไปอ่านมาตรฐานคณิตศาสตร์มา เพราะเราจะสอบกันใน วัน พุธ  ที่ 20 ก.พ. 2556 ที่จะถึงนี้ ให้เตรียมตัวมาให้ดี ..
ความรู้เพิ่มเติม 

https://sites.google.com/site/prapasara/p2-5

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 15

การเรียนการสอนในวันนี้ 

-   วันนี้พวกเราได้มาทำการสาธิตวิธีการสอนเด็ก ปฐมวัย ในเรื่องของคณิตศาสตร์  พวกเราได้สาธิตในเรื่องของ " ผลไม้ " ซึ่งระหว่างการนำเสนออาจารย์ได้ให้ข้อคิด การติหรือชมในสิ่งที่เราได้นำเสนอไป ซึ่งกลุ่มพวกเราได้เเตรียมความพร้อมในการนำเสนอมาเต็มที่คะ และครบทั้ง 5 วันที่จะนำเสนอให้อาจารย์ได้ดูว่า เราได้วางแผนการสอนไว้อย่างไร ?
-    และได้มีเพื่อน ๆ อีกกลุ่มนึงที่มานำเสนอเรื่องไข่ แต่ยังขาดอีก 4 วัน เพราะเพื่อนเข้าใจผิดคิดว่า ยกตัวอย่างการสอนแค่ 1 วัน ซึ่งอาจารย์ได้บอกให้เข้าใจ และลองให้มานำเสนอก่อน 1วันได้
-  เมื่อเราทั้ง 2 กลุ่ม นำเสนอเสร็จ ก็หมดเวลาพอดีซึ่งเป็นคิวของกลุ่มต่อไปในการนำเสนอในอาทิตย์หน้า ซึ่งต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมในการนำเสนอในอาทิตย์หน้าด้วย

บรรยากาศในการเรียนการสอน 

วันนี้อากาศเย็นสบาย ภายในห้องมีสิ่งของที่จะนำเสนอมากมายไปหมดแต่ละคนที่เดินเข้าห้องมาล้วนถือของที่ตนเองจะนำเสนอ หลังจากนั้นได้เช็คชื่อการเข้าห้องเรียนตามปกติ เพื่อนมากันเยอะพอสมควรและตั้งใจฟังที่พวกเรานำเสนออย่างดีค่ะ

รูปประกอบการทำกิจกรรม  การสอน เรื่อง ผลไม้ 




ความรู้ที่ได้ในวันนี้ 

- ได้รู้วิธีการเรียงลำดับการพูดที่ถูกต้องมากขึ้น 
- เข้าใจในการสื่อสารซึ่งในอนาคตต้องสื่อสารให้เด็กเข้าใจ 
- รู้จักการเตรียมความพร้อม ซึ่งต้องเตรียมไว้เผื่อ เกิดการผิดพลาด ควรมีสิ่งสำรองด้วย เพื่อให้งานดำเนินไ้ด้ด้วยดี 





วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเรียนการสอนครั้งที่ 14



* ไม่มีการเรียนการสอน 

         -  เนื่องจากอาจารย์ติดธุระ






* วันนี้ได้ค้นคว้าเพิ่มเติมในเรื่องที่ต้องนำเสนอในอาทิตย์หน้า (แต่งนิทานที่สน่งเสริมในเรื่องของ

คณิตศาสตร์)