การเรียนการสอนในวันนี้
- อันดับแรก อาจารย์ได้พูดถึงเรื่องกล่องอะไรก็ได้ ขนาดใดก็ได้ที่ไม่ใหญ่จนเกินไปที่สั่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โดยที่ระหว่างนั้นก็ได้เช็คชื่อไปด้วยโดยให้นักศึกษาส่งกระดาษเซ็นชื่อและเซ็นด้วยตนเอง
- พูดถึงกล่องว่าสามารถเป็นเครื่องมือในการทำอะไรได้บ้าง เช่นการวัด ขนาด เครื่องมือในการวัด
- ต่อมาอาจารย์ได้โยงไปถึงเรื่องเครื่องมือในการวัดโดยใช้กล่อง ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ไม่แน่นอน เครื่องมือที่ไม่แน่นอนเช่น ฝ่ามือ แขน เป็นต้น ส่วนเครื่องมือวั ด(เครื่องมือมาตราฐาน) ที่แน่นอนได้แก่ ไม้บรรทัด ตลับเมตร เป็นต้น
- ได้ยกตัวอย่างถึงเรื่องการวัดหาค่าจารูปภาพ ของ อ.เยาวพา และการเรียงลำดับ
บรรยากาศภายในห้อง
- สนุกสนาม เพราะเพื่อนต่างมีกล่องขนาดต่างๆของตัวเองมาและอยากรู้ว่าอาจารย์จะให้นำกล่องมาทำอะไร
กิจกรรมภายในห้อง
- อาจารย์ให้จับกลุ่ม 11 คน แล้วนำกล่องของแต่ละคนมาช่วยกันประกอบเป็นรูปอะไรก็ได้
- กลุ่มของฉันอาจารย์ให้โจทย์ว่าให้คุยกันได้ ปรึกษากันได้ โดยมี อีก 2 กลุ่มที่ ห้ามคุยกัน แล้ววาง กล่องทีละคน และอีกกลุ่มนึงคุยกันได้แค่ครั้งเดียวหลังจากนั้นก็ห้ามพูดแล้วต่างคนต่างทำ
- หลังจากประกอบเป็นรูปเป็นร่างเรียนร้อยแล้ว ก็นำไปวางที่โต๊ะอาจารย์ โดยกลุ่มของเราตั้งชื่อผลงานว่า " หุ่นยนต์ 2012 "
มีภาพประกอบ ดังนี้ค่ะ
โชว์ผลงาน
ถ่านรูปบรรยากาศตอนทำเสร็จ
ร่วมมือกันด้วยความจริงจังและตั้งใจ
ใกล้จะเสร็จแล้ว
เสร็จแล้ว (ซ้ายมือ) นี่คือผลงาน หุ่นยนต์ 2012
และต่อมาอาจารย์ได้พูดถึงเรื่องการประดิษฐ์สื่อ โดยใช้วัสดุเหลือใช้ต่าง ๆ มีประโยชน์อย่างไร และสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น