หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

การเรียนการสอนครั้งที่ 13

การเรียนการสอนในวันนี้ 


-  วันนี้เป็นวันที่พวกเราได้เอางาน map ที่แก้ไขครั้งที่แล้วมาส่ง 
-  วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาร่วมกันแตก map ในเรื่องของมาตราฐานคณิตศาสตร์ 
- อาจารย์ให้เราสาธิตการสอน โดยนำมาส่งในคาบหน้าที่มีเรียน โดยทำมาให้เรียบร้อย
- อาจารย์ยกตัวอย่างเรื่อง ของ ไข่ ในการทำ map เพื่อให้เราเข้าใจมากขึ้นแบบกว้างๆ อย่าทำ map มาแบบแคบ ๆ เพราะมันจะตีกรอบความคิดของเรา และเด็กในอนาคต
- ได้สาธิตการทำแผนภูมิวงกลมให้ดูคล่าว ๆ ว่าเป็นอย่างไร ทำเพื่ออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง 

บรรยากาศภายในห้องเรียน 

- วันนี้ครีึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเพื่อน ๆ มาเรียนกันเยอะมาก ร่วมแสดงความคิดเห็นเมื่ออาจารย์ตั้งคำถาม อย่างสนุกสนาน จนบางทีอาจารย์ก็หัวเราะไปด้วยขณะสอน ในห้องเรียนมีอากาศหนาวก็ต้องเตรียมผ้าพันคอไปห่มด้วยขณะเรียน

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ 

- ได้รู้ในเรื่องของ ขอบข่ายในการสอนเด็ก ต้องคิดตลอดว่าเราต้องการให้เค้ารู้เรื่องอะไร แสดงออกมาแบบกว้่าง ๆ เพื่อไม่ไห้ปิดกลั้นความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก แต่เราต้องมีขอบข่ายเพื่อไม่ให้เรื่องที่จะเรียนนั้นเกินเลยไปเรื่องอื่นมากเกินไป 
- ได้รู้เรื่องจำนวนซึ่งมีความหมายว่าปริมาตร
- การแต่งนิทานที่ฝึกในด้านของคณิตได้ด้วยเหมือนกัน เช่น ในเรื่องของทิศทาง และตำแหน่ง 
- การแบ่งครึ่งของสิ่งใดก็ตามสิ่งนั้นคือ สิ่งที่เหมือนกัน 

งานที่ได้รับมอบหมายในวันนี้ 

ให้ทำ map มาตราฐานคณิตศาสตร์ 5 มาตราฐาน 
- นำเสนออุปกรณ์ที่จะสาธิตการสอนคณิตศาสตร์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น